Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Lạc, Huyện Yên Định như thế nào?
189 người đã bình chọn
135 người đang online

Công bố quyết định và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

Đăng ngày 29 - 08 - 2017
100%

Tối 20 - 5, huyện Yên Định đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trịnh Đình Dũng,

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Bằng công nhận

huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Định.

Tham dự buổi lễ, về phía đại biểu Trung ương có đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (XDNTM); lãnh đạo một số, bộ, ban, ngành; lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Nghệ An.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển nông nghiệp và XDNTM tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, con em xa quê và đông đảo nhân dân địa phương.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, ngày 5-4-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 560/QĐ-TTg  công nhận huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn NTM năm 2015. Yên Định đã trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ đạt chuẩn NTM.

Đạt được kết quả trên là do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã luôn đoàn kết khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, vận dụng linh hoạt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có chương trình XDNTM. Nổi bật là huyện đã sớm thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ, kích cầu cho nhân dân yên tâm đầu tư sản xuất; quy hoạch lại đồng ruộng, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích. Đến nay, huyện Yên Định hình thành các vùng sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 35,26 triệu đồng, tăng gấp hơn 2 lần so với khi bắt đầu triển khai chương trình. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,92% (năm 2011 là 13,07%).

Chung vui cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa và huyện Yên Định, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả đáng tự hào trong XDNTM mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Yên Định nói riêng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong những năm qua. Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Yên Định nói riêng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trên các lĩnh vực (toàn văn bài phát biểu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng). 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành những tình cảm quý báu của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Yên Định nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, phấn đấu đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ đã từng căn dặn. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã xác định Chương trình phát triển nông nghiệp và XDNTM là một trong 5 chương trình trọng tâm của tỉnh; trong đó, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 55,8% số xã và 5 huyện đạt chuẩn NTM; đây là nhiệm vụ to lớn, hết sức nặng nề, cần quyết tâm, nỗ lực mạnh mẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nhân sự kiện quan trọng này, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo chương trình XDNTM các cấp, nhất là huyện Yên Định tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất là: Phải quán triệt và triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển nông nghiệp và XDNTM; phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong việc tham gia XDNTM; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn; xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả các tiêu chí chưa hoàn thành. Đặc biệt tập trung thực hiện cho được tiêu chí xã an toàn thực phẩm, coi đây là tiêu chí thứ 20 trong XDNTM của các xã.

Thứ hai là: Tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xã NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế, nông nghiệp, nông thôn đảm bảo phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực. 

Thứ ba là: Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất, tạo việc làm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập cho nhân dân.

Thứ tư là: Tập trung tổ chức khai thác có hiệu quả các công trình đã đầu tư; tăng cường các nguồn lực tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu của địa phương; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để tạo chuyển biến hơn nữa nhóm các tiêu chí văn hóa - xã hội - môi trường, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân nông thôn.

Thứ năm là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; huy động các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tham gia thực hiện chương trình XDNTM; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phấn đấu có nhiều gia đình, thôn, bản; xã, huyện trở thành kiểu mẫu để Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2015 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Định.

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Yên Định, vùng đất địa linh, con người tài trí” được dàn dựng công phu bằng hình thức sân khấu hóa, tái hiện sinh động hình ảnh Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm, nói chuyện với Đảng bộ, nhân dân xã Yên Trường (năm 1961) – lá cờ đầu trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh; vẻ đẹp của đất và người Yên Định, của quê hương Thanh Hóa, những thành tựu nổi bật trong quá trình XDNTM. Buổi lễ là dịp ôn lại truyền thống và dấu ấn phát triển trong những năm đổi mới để động viên, khích lệ sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Định nói riêng, toàn tỉnh nói chung trong phong trào XDNTM và chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 

 

<

Tin mới nhất

Công bố quyết định và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015(29/08/2017 10:37 SA)

°