Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Lạc, Huyện Yên Định như thế nào?
189 người đã bình chọn
130 người đang online

Đoàn thanh niên xã Yên Lạc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Đăng ngày 27 - 07 - 2018
100%

PHẦN TIN

 

Ngày 6/7/2018, Ban chấp hành Đoàn xã đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có các Đ/c đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể, và các đồng chí Bí thư các chi đoàn.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên xã nhiệm kỳ 2017 - 2022. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm 2018 đã tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua thực hiện phần việc thanh niên. Cụ thể, đã đảm nhận và đăng ký thực hiện tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, chăm sóc nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, phát huy vai trò xung kích đã có 47 lượt thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 5 thanh niên đã trúng tuyển và lên đường nhập ngũ. Tổ chức cho trên 120 lượt đoàn viên thanh thiếu niên cam kết không vi phạm pháp luật và về trật tự an toàn giao thông, đốt pháo nổ trong dịp tết nguyên đán. Phối hợp với chi đoàn Bệnh viện Nội tiết tỉnh Thanh hóa khám và cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã với trên 500 đơn thuốc. Phối hợp với các nhà trường phát động nhiều phong trào thi đua như: phong trào học vì ngày mai lập nghiệp, học nữa học mãi, tổ chức thi rung chuông vàng, các cuộc thi tìm hiểu đoàn đội. Góp phần định hướng và hoàn thành nhân cách cho thanh thiếu nhi thông qua các cuộc vận động vì đàn em thân yêu, thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phong trào kế hoạch nhỏ, nghìn việc tốt.

Tại buổi sơ kết hội nghị đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, cũng như những hạn chế của công tác xây dựng Đoàn tại cơ sở. Đồng thời, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Đoàn tại địa phương trong thời gian tiếp theo. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thư, Phó bí thư thường trực đảng ủy, chủ tịch HĐND xã  đã biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ xã nhà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng thời, đồng chí đề nghị ban chấp hành Đoàn xã tiếp tục hoàn thành tốt, thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên; quản lý và sử dụng có hiệu quả tổ tiết kiệm và vay vốn tại cơ sở; tiếp tục triển khai các phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, phát triển kinh tế. Đổi mới chương trình hành động nghiên cứu các giải pháp đi vào hoạt động có chiều sâu, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên tham gia các phong trào thực hiện do huyện đoàn phát động. Tiếp tục đổi mới gắn với học tập và làm theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Xung kích bảo vệ cộng đồng, giáo dục truyền thống cách mạng, sắn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tập trung triển khai kế hoạch hoạt động hè cho các đoàn viên thanh thiếu niên năm 2018. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt tuổi trẻ xã nhà không ngừng phấn đấu học tập rèn luyện đi lên trên con đường lập thân lập nghiệp./.

<

Tin mới nhất

Bài tuyên truyền Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trong thực hiện thủ tục...(06/04/2023 9:14 SA)

BAN CHỈ ĐẠO SẢN XUẤT XÃ YÊN LẠC THĂM ĐỒNG ĐÁNH GIÁ NĂNG SUẤT SẢN LƯỢNG VỤ CHIÊM XUÂN NĂM 2020(15/05/2020 7:40 SA)

ỦY BAN MTTQ XÃ YÊN LẠC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG NĂM 2019. TRIỂN KHAI PHƯƠNG...(20/12/2019 8:36 SA)

(18/12/2019 2:15 CH)

Đoàn thanh niên xã Yên Lạc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng...(27/07/2018 3:31 CH)

°